Banner

Banner
abc

Tin Hot

Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Sofa gỗ, sofa bọc da/simili và Sofa vải/sofa nỉ, cái nào tốt hơn?

Mua sắm một chiếc ghế sofa là một điều quan trọng. Đây chính là điểm nhấn trung tâm trong mỗi căn nhà, nơi gia đình và bạn bè thường tụ tập. Bạn nên đặt ra cả hai yếu tố thoải mái và thời trang để phù hợp với nội thất của bạn. Nhưng với những lựa chọn trên thị trường, điều này thực sự không đơn giản. Thông thường, bạn sẽ bị kẹt giữa việc chọn một chiếc ghế sofa gỗ/salon gỗ, sofa da hay một chiếc sofa bọc vải.

Đã đến lúc phải chấm dứt vấn đề tiến thoái lưỡng nan vì sofa, chúng tôi sẽ nêu bật những lợi ích và bất lợi của các chất liệu. Tùy vào sự ưu tiên của mình mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn nào phù hợp.

Tiện nghi, thoải mái
Có nhiều yếu tố quyết định sự thoải mái của đồ nội thất. Loại vải dệt và hệ thống hỗ trợ, chẳng hạn như đệm và khung đóng vai trò rất lớn. Trong trường hợp này, chất liệu vải thoải mái hơn so với da và gỗ vì một vài lý do. Chất liệu da hay simili hấp thụ nhiệt nhanh hơn vải và gỗ, vì vậy, nó sẽ khiến chúng ta cảm thấy nóng và khó thoát mồ hôi nếu ngồi lâu. Sofa gỗ hay sa lông gỗ thì không mắc phải nhược điểm này nhưng lại cứng hơn làm giảm sự thoải mái.
Đề xuất: Sofa bọc vải/sofa nỉ




Bảo trì
Bảo trì và độ bền là hai tính năng quan trọng cần xem xét. Đối với bộ ghế sofa gỗ hay salon gỗ, độ bền là ưu điểm được xem xét hàng đầu, vì một bộ bàn ghế gỗ phòng khách có thể tồn tại vài chục năm mà không hư hao gì. Còn đối với da và vải thì phụ thuộc vào chất lượng của vật liệu mà chúng có tuổi thọ khác nhau nhưng thông thường tuổi thọ không quá 10 năm, trừ khi bạn muốn đồ của bạn nhuốm một vẻ cũ kỹ mang tính phong cách.
Các sản phẩm làm sạch dùng cho bàn ghế gỗ rẻ hơn rất nhiều so với da và làm sạch sofa vải là tốn kém nhất. 
Mặt khác, ghế sofa bằng da hay simili dễ bị trầy xước và dễ bị mốc ở độ ẩm cao, vì vậy nếu nhà bạn có trẻ con hay vật nuôi thì cần cân nhắc nếu không muốn làm chúng mau hỏng.

Đề xuất: Ghế sofa gỗ. Nếu bạn nuôi mèo hoặc chó ở nhà, thì phải lựa chọn giữa việc lông của chúng bị mắc kẹt trên vải, hoặc những vết xước chúng gây ra trên da. Bàn ghế gỗ cho phòng khách có vẻ như chịu được nhiều hơn và dễ chăm sóc hơn.

Độ bền màu
Có vẻ như sofa gỗ chiếm ưu thế tuyệt đối trong thử thách này. Vải cung cấp tông màu không giới hạn và các lựa chọn mẫu phù hợp với bất kỳ đồ trang trí nội thất nào nhưng lại dễ bị bạc màu hay đổi màu theo thời gian nếu sử dụng quá nhiều hoặc đơn giản chỉ vì nó cũ. Simili cho phép bạn lựa chọn nhiều màu sắc nhưng lại kém bền, ngược lại, màu của da bền hơn nhưng có vẻ ít phong phú hơn.

Đề xuất: Chọn sopha simili sopha gỗ cho phòng khách nhà bạn



Hình thức
Một chiếc ghế sofa da cao cấp dễ dàng mang lại phong cách sang trọng, hiện đại kiểu phương Tây cho căn phòng. Những bộ bàn ghế sa lông gỗ cũng có thể mang lại sự sang trọng theo kiểu cổ điển. Tuy nhiên bạn khó có thể đạt được hiệu quả tương tự với sofa vải, nhưng bù lại, những bộ sofa vải thanh thoát cho nét đẹp hiện đại. Nói chung, tùy thuộc vào không gian và thiết kế của phòng khách mà bạn có thể lựa chọn một chất liệu phù hợp tương ứng.

Đề xuất: Sofa da, bộ ghế sa lông gỗ hoặc sofa vải/sofa nỉ

An toàn
Các ghế sofa bằng gỗ và da không gây dị ứng, chúng phù hợp với những người bị dị ứng. Không giống như vải, gỗ và da không tích luỹ bụi bám, lông vật nuôi và các chất gây dị ứng dễ dàng. Trong trường hợp dị ứng, bạn chỉ cần lau chùi thường xuyên. Với ghế sopha gỗ và da, bạn sẽ tiết kiệm được công sức, tiền bạc và thời gian.

Đề xuất: Bàn ghế sofa gỗ

Chi phí
Đối với những mẫu sofa gỗ thì chất liệu gỗ sẽ quyết định. Còn với sofa da và vải thì bộ khung và lớp nệm tốt cùng với chất liệu bọc chất lượng càng cao thì càng đắt tiền. Chiến lược tốt nhất là so sánh giá cả và các tính năng như dễ làm sạch, tiện nghi và độ bền. Khi đưa ra quyết định, hãy tính đến các sở thích của riêng bạn.

Đề xuất: Hãy cân đối ngân sách để chọn loại phù hợp. Chắc chắn câu "tiền nào của đó" sẽ đúng trong trường hợp này, tất nhiên một bộ sofa gỗ giá rẻ cũng không thể nào bằng một bộ sofa da đắt tiền nếu tính trên phương diện thẩm mỹ và độ bền.

Vậy bạn nên chọn loại nào: sofa da, sofa bọc vải hay bàn ghế salon gỗ cho phòng khách?

Tất cả những chất liệu đều có những lợi ích và bất lợi của chúng. Kết lại, bạn cần phải quyết định xem mình đặt cao giá trị gì nhất - độ bền hoặc sự thoải mái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox