Banner

Banner
abc

Tin Hot

Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Dọn dẹp và làm sạch không gian nội thất phòng khách

Là không gian chính để tiếp khách và các cuộc tụ họp gia đình, bạn bè, phòng khách có lẽ là một trong những nơi bận rộn nhất trong nhà bạn. Tuy nhiên, bạn không thể tận dụng tối đa không gian chung này nếu nó được lấp đầy với đồ đạc bừa bãi. Trong chưa đầy 15 phút, bạn có thể dọn dẹp và làm sạch không gian phòng khách của bạn với từng bước sau.

1. Dọn dẹp sạch rác: Nếu bàn sa lông gỗ, ghế sofa gỗ, kệ ti vi gỗ và sàn nhà phủ đầy rác, hãy bắt đầu bằng cách dọn dẹp chúng. Bỏ tất cả vào thùng rác và lau dọn bằng khăn mềm nhúng nước.

2. Ly và chén bát bẩn: Hãy thu dọn các vật dụng như ly, chén bát để lung tung trên kệ tị vi, bàn uống nước... và nhất định phải cho chúng vào đúng chỗ là trong nhà bếp rồi làm sạch chúng.


3. Tạo nơi lưu trữ cố định: Nếu bạn có con, phòng khách của bạn có thể trông giống như một cảnh trong bộ phim Toy Story. Đồ chơi của bé, một số sách báo và các vật dụng nhỏ cũng cần có chỗ riêng. Hãy cố gắng dành một vị trí cụ thể cho mỗi loại đồ đạc trong phòng khách của bạn, chẳng hạn như những kệ trang trí gỗ đặt trong phòng khách, đóng thêm kệ chứa đồ dưới gầm cầu thang. (Nếu không thể sắp xếp một chỗ, hãy đặt nó vào phòng khác phù hợp hơn)

4. Dành góc nhỏ cho điều khiển từ xa: Hãy dùng một chiếc giỏ nhỏ hoặc chọn một ngăn kéo làm nơi để riêng cho các loại điều khiển từ xa (Ti vi, máy lạnh, quạt máy...). Quy định với các thành viên trong gia đình về việc để điều khiển về đúng vị trí sau khi sử dụng. Bằng cách này, bạn sẽ không phải lục tung phòng khách mỗi lần muốn xem ti vi.

5. Sắp xếp lại đồ đạc: Nếu đã dọn dẹp thật kỹ nhưng vẫn cảm thấy phòng khách của bạn chật hẹp, có lẽ nên xem xét việc di chuyển vị trí một số đồ gỗ nội thất và đồ đạc linh tinh. Đây là hai điều quan trọng cần nhớ: Các vật dụng lớn như sa lông gỗ hay kệ TV gỗ nên được đặt ở các góc hoặc dọc theo các bức tường. Lối đi nên được giữ thẳng ở một bên của căn phòng, không nên tạo các đường zig zac do bị đồ vật cản lối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox