Banner

Banner
abc

Tin Hot

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Phân biệt xoan đào Lào, xoan ta, gỗ sồi Mỹ, sồi Nga, gỗ thông và gỗ mít

Một số chỗ, để dìm hàng người khác, thường tự nhận mình là gỗ xịn tự nhiên 100%, chê chỗ khác gỗ thông, gỗ tạp, giá rẻ không đi đôi chất lượng.

Nội thất gỗ Phú Quý xin cung cấp cái nhìn khách quan để mọi người tiện đánh giá về chất lượng, giá cả. Đồ gỗ tự nhiên như giường tủ, bàn ghế... tại Nội thất Phú Quý làm từ gỗ nào, xuất xứ nước nào... đều có ghi rõ ở phần thông tin sản phẩm, không ghi lập lờ thông tin để khách hàng bị nhầm lẫn.

Tại Nội thất gỗ Phú Quý đang có đồ nội thất làm từ các gỗ sau:

1. Nội thất gỗ Xoan đào: Có 3 loại xoan đào là xoan đào Lào, xoan đào VN và xoan đào Châu Phi. Điểm khác nhau giữa xoan đào Lào, xoan đào Việt Nam và xoan đào châu Phi cơ bản như sau:

Xếp về giá trị, chất lượng thì nội thất bằng gỗ xoan đào Châu Phi là tốt nhất, cây có đường kính lớn, vân tuyệt đẹp, phẩm chất gỗ cực tốt nhưng hiếm có và giá thành cao.

Giường tủ, bàn ghế gỗ xoan đào Lào hay xoan đào Hoàng Anh Gia Lai vân gỗ rất đẹp, phẩm chất tốt hơn xoan đào VN, đốm hình nhìn rất rõ với các viền sắc nét như dùng cây viết lông vẽ lên. Ở Việt Nam, xoan đào Lào hay được gọi là xoan đào Hoàng Anh Gia Lai do đây là nhà nhập khẩu gỗ lớn.

Nội thất gỗ xoan đào Việt Nam hay còn gọi là xoan ta vân không đẹp bằng, về chất lượng cũng ở mức thấp hơn.

​​
Bàn trang điểm gỗ xoan đào Hoàng Anh Gia Lai
  Bàn trang điểm gỗ xoan đào Lào hay gỗ xoan đào Hoàng Anh Gia Lai

Giường ngủ gỗ xoan đào Việt Nam

Giường gỗ xoan đào Việt Nam

Tại Nội thất gỗ Phú Quý tất cả bàn ghế gỗ làm từ xoan đào Lào 100%, giường có giường gỗ xoan đào Lào và xoan đào Việt Nam với giá giường gỗ xoan ta rẻ hơn trung bình khoảng 1triệu đồng so với xoan Lào và có ghi rõ ở phần thông tin sản phẩm.

2. Nội thất gỗ sồi (oak): Nội thất gỗ sồi có loại được làm từ sồi trắng hoặc sồi đỏ, lại có sồi Mỹ và sồi Nga. Trong nội thất gia dụng sồi trắng được ưa chuộng hơn vì vân đẹp hơn, chịu lực và chịu nước tốt hơn sồi đỏ. Nhiều bên để dìm hàng người khác hay nói hàng của bên mình là bàn ghế gỗ sồi 100% còn bên khác là gỗ thông, gỗ mít... các loại.

Nội thất gỗ Phú Quý xin chỉ cho bạn cách phân biệt gỗ sồi và gỗ tần bì cùng các loại gỗ tạp tương tự như sau:

Nội thất làm từ gỗ sồi Nga có vân đẹp, có đốm hình và thớ gỗ từ tâm đốm hình đi ra. Bàn ghế hay giường tủ gỗ sồi thường có màu trắng, sau một thời gian sử dụng sẽ ngả vàng nhìn như gỗ pơ mu, gỗ sồi thường hay bị nhầm lẫn với gỗ tần bì (ash) vì màu giống nhau, vân cũng từa tựa nhau nhưng nhìn kỹ thì thớ, vân của gỗ sồi nhuyễn hơn một chút, hai loại này độ cứng, chất lượng tương đương nhau nhưng giá nhập gỗ tần bì rẻ hơn gỗ sồi 1 chút. Về cơ bản, hai loại gỗ này dùng đều ổn như nhau.

Gỗ sồi Mỹ thì thường có vân nhuyễn hơn, màu hơi ngả vàng, thớ gỗ có cảm giác hơi trong, và cứng hơn gỗ sồi Nga. Gỗ sồi Mỹ tạo cảm giác chắc chắn, nhưng gỗ giòn, không có độ dẻo để dễ tạo hình, đục đẽo bằng gỗ sồi Nga.

Gỗ tạp như gỗ thông, gỗ mít… hay là lý do của những bên thích lăng xê hàng của mình hay đưa ra để gây hoang mang cho người mua đang cân nhắc giữa nhiều chỗ cung cấp. Thực ra các loại gỗ này đa phần có vân không đẹp (vân thẳng, không có đốm hình), và vì chất gỗ mềm nên khó tạo hình như cưa xẻ, đục đẽo, nếu có làm được thì trông cũng không sắc sảo cho nên không thể tạo được bộ bàn ghế gỗ hay giường ngủ gỗ đục đẽo tinh xảo từ những loại gỗ tạp được.

bàn ghế ăn gỗ sồi Nga

Bàn ghế ăn gỗ sồi Nga


Kệ tivi gỗ sồi Mỹ
Kệ tivi gỗ sồi Mỹ 

3. Nội thất gỗ beech (gỗ bích, gỗ dẻ gai): Gỗ này nặng hơn gỗ sồi và xoan đào, cứng, vân thường có dạng hạt, không có vân đẹp như gỗ sồi, gỗ xoan đào. Nội thất gỗ beech ít khi được chạm khắc tạo hoa văn hay uốn lượn vì chất gỗ giòn, mà kiểu dáng thường ở dạng thẳng, đơn giản nhưng nhìn có vẻ rất chắc chắn, có nét đẹp riêng kiểu hiện đại, cứng cáp. 
​​

Bàn salon gỗ beech

4. Nội thất gỗ Pơ mu: Đây là loại gỗ quý hiếm, vân gỗ cực đẹp, màu vàng mỡ gà, đặc biệt mùi thơm gỗ cực kỳ dễ chịu. Trong phòng ngủ đặt một chiếc giường gỗ pơ mu của Nội thất Phú Quý Furniture thì không cần mua tinh dầu gỗ vẫn có cảm giác thoải mái như vào spa.

giường ngủ gỗ pơ mu

Giường ngủ gỗ pơ mu có vân đẹp và mùi thơm đặc trưng

Chúc các bạn có được sự lựa chọn sáng suốt để tìm cho mình những món đồ gỗ nội thất ưng ý nhất.

Bài liên quan:

Chọn bàn ghế gỗ sồi trắng hay gỗ xoan đào

Tìm hiểu về đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên giá rẻ




2 nhận xét:

  1. cách phân biệt rất hay và thực tế
    ………………………….Máy Gỗ Quốc Duy………………………….
    Quốc Duy cung cấp máy chế biến gỗ mới và đã qua sử dụng tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa
  2. cảm ơn chia sẻ của bạn. Cách phân biệt rất đặc biệt
    -----------------------------------------------------
    TOP 5 MÁY KHOAN LIÊN KẾT ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT HIỆN NAY
    Các vách ngăn đó được làm ra nhờ vào các lỗ khoan có bắt ốc liên kết. Công đoạn khoan liên kết giữ vai trò vô cùng quan trọng trong toàn bộ quy trình sản xuất.
    Các dòng máy khoan đáng đầu tư nhất hiện nay | Quốc Duy
    THÔNG TIN LIÊN HỆ MUA MÁY KHOAN LIÊN KẾT
    Chúng tôi đến xem và test máy ở đâu?
    Địa chỉ showroom: 401 Tô Ngọc Vân, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TPHCM
    Điện thoại liên lạc: 0903 600 113
    Máy chế biến gỗ và thiết vị vật tư Quốc Duy
    Từ khóa về Quốc Duy: may khoan lien ket duoc ua chuong nhat hien nay, top may khoan lien ket, mua máy khoan lien ket gia re, khoan liên kết tốc độ cao, cần mua máy khoan liên kết, giá máy khoan liên kết

    Trả lờiXóa

Adbox