Banner

Banner
abc

Tin Hot

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Loại bỏ vết trầy xước trên đồ gỗ nội thất

Ngay cả những vết trầy xước nhỏ trên một chiếc bàn ăn gỗ hay bộ salon gỗ nếu để lâu không sửa chữa sẽ khiến cho đồ nội thất gỗ trở nên xộc xệch và cũ kỹ. May mắn là việc loại bỏ các vết trầy xước trên gỗ rất nhanh và dễ dàng nếu được thực hiện đúng cách. Hãy làm theo các bước sau:

1. Xác định loại vết xước: Tùy thuộc vào mức độ sâu của vết xước, bạn sẽ sử dụng các phương pháp khác nhau để sửa chữa nó. Nếu vết xước có màu sắc giống với phần còn lại của đồ nội thất bằng gỗ, nó chỉ là vết trầy trên bề mặt gỗ. Nếu vết xước có màu khác với khu vực xung quanh thì nó đã xước sâu xuống thịt gỗ hoặc là hình thành vết nứt.

2. Đối với những vết trầy xước trên bề mặt: Pha hỗn hợp nước chanh và dầu ô liu với tỉ lệ 1:1. Sử dụng một miếng vải mềm để chà vùng bị hư hỏng cho đến khi vết xước mờ đi. Phủ nhẹ một lớp sơn bóng lên khu vực đã chà xát bằng vải. Nên sơn một lớp mỏng và nhẹ tay để lớp sơn mới tiệp với bề mặt gỗ.



3. Đối với những vết trầy xước trên đồ gỗ không sơn: Chà một quả óc chó (quả hạnh nhân, mắc ca hay những quả nhiều dầu) vào vết xước. Để yên trong 5-10 phút để dầu từ thấm vào các vết xước. Sau đó, dùng vải mềm lau nhẹ để lấy lượng dầu thừa đi.

4. Đối với những vết trầy xước trên đồ gỗ sơn: Xử lý vết xước này tương đối dễ, miễn là bạn có loại sơn phù hợp với màu sơn gốc. Chỉ cần nhúng một chiếc tăm bông (hoặc bàn chải đối với các vết trầy xước lớn hơn) vào sơn và từ từ bao phủ các vết trầy xước trên đồ nội thất gỗ.

(Theo www.noithatgophuquy.com - Vui lòng để nguồn khi copy bài viết từ trang này)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox