Banner

Banner
abc

Tin Hot

Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

6 điều cần biết trước khi mua nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi giúp chúng ta làm dịu căng thẳng sau một ngày bận rộn. Môi trường trong phòng ngủ nên hấp thụ tất cả những lo lắng và chuẩn bị năng lượng cho bạn trong một ngày tới. Vì vậy, trang trí phòng ngủ của bạn với đồ nội thất đúng sở thích sẽ tạo ra sức sống tích cực. Chọn đồ nội thất phòng ngủ phải có kế hoạch cẩn thận để đảm bảo rằng nó phù hợp ở thời điểm hiện tại và sẽ tiếp tục mang đến sự tiện dụng trong nhiều năm tới. Khi lựa chọn đồ nội thất phòng ngủ, ghi nhớ những điều sau đây sẽ giúp bạn rất nhiều.

1. Kích thước
Bạn cần phải đo chính xác phòng ngủ của bạn. Điều này sẽ xác định kích thước của đồ nội thất bạn sử dụng trong phòng. Phòng ngủ nhỏ nên sử dụng đồ nội thất nhỏ, nội thất gỗ kiểu đơn giản để đảm bảo phòng không quá chật chội và bạn có đủ không gian để di chuyển. Đo khoảng cách tại các vị trí giữa các cửa sổ, cửa chính hoặc cửa phòng tắm để tính toán việc đặt tủ hoặc giường ngủ sao cho phù hợp. Đối với giường ngủ gỗ, và tủ quần áo gỗ, sofa gỗ nên xác định vị trí đặt cố định vì đặc điểm của các nội thất này là cố định, ít di chuyển.



2. Phong cách
Bạn cũng nên xác định việc bạn muốn phòng ngủ trông như thế nào. Có thể xác định phong cách cổ điển, sang trọng, hoặc hiện đại như sở thích của bạn. Bởi sau đó, bạn sẽ chọn đồ nội thất phòng ngủ cùng một phong cách. Điều này sẽ mang đến khái niệm và cái nhìn hoàn hảo cho nội thất phòng ngủ. Giường ngủ và tủ quần áo gỗ sẽ mang đến phong cách sang trọng, bền vững. Ngược lại, phong cách hiện đại với giường hoặc tủ kim loại lại có nhược điểm là sắc độ lạnh, hơn nữa phải mua loại có chất liệu cao cấp mới sang trọng được.
3. Màu chủ đạo và chủ đề
Khi bạn nghĩ về đồ nội thất phòng ngủ, bạn nghĩ đến giường tủ gỗ với màu trung tính, phải không? Không nhất thiết như vậy. Tốt hơn là bạn chọn màu sắc yêu thích của bạn. Những tông màu ấm giúp bạn ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích những màu sắc khác thì vẫn có thể bài trí cho phù hợp miễn là nó đồng bộ và phù hợp với màu của phòng ngủ.

4. Vật liệu
Vật liệu mà đồ đạc được tạo ra xác định độ bền và hình thức đẹp mắt. Giường và tủ quần áo bằng gỗ tự nhiên có độ bền và giá cả cũng cao hơn. Khung giường bằng kim loại có trọng lượng ít hơn và có một độ bền nhất định. Mặc dù chất liệu nhựa và kim loại mang đến cái nhìn hiện đại hơn nhưng gỗ lại bền vững và có vẻ đẹp tồn tại qua nhiều thế hệ. Bên cạnh đó, một chiếc tủ áo gỗ sồi sẽ tăng giá trị cho phòng ngủ hơn là một chiếc tủ bằng kim loại.
Chất lượng của nệm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Vì vậy, hãy chọn một chiếc nệm bền và thoải mái. Khi mua đồ nội thất phòng ngủ cho trẻ em, hãy kiểm tra chất liệu sản xuất có tuân thủ an toàn của trẻ em hay không. Khung và chân đế phải đủ mạnh để chịu tải.

5. Chất lượng
Chất lượng luôn là điều quan trọng. Và chất lượng bạn mua càng cao, việc sử dụng sẽ cho bạn lợi ích nhiều hơn. Bằng cách mua đồ nội thất phòng ngủ cao cấp, bạn sẽ có những món đồ sử dụng được lâu dài hơn, có thể lên đến hàng thập kỷ. Các cửa hàng nội thất thường sử dụng chiêu thức cạnh tranh bằng giá cả, cùng là tủ quần áo gỗ xoan đào nhưng giá cả chênh lệch khá nhiều, khiến người mua hoang mang. Tuy nhiên, tùy vào xuất xứ gỗ mà giá thành cũng theo đó cũng khác nhau.


6. Ngân sách
Nội thất có thể tiêu tốn của bạn rất nhiều tiền. Do đó, bạn cần phải đặt ra một ngân sách trước khi tiến hành mua sắm. Bạn không cần phải có mọi thứ ngay lập tức nếu bạn không có đủ tiền. Mua sắm từng thứ một cũng là một giải pháp tốt. Đừng mua gì nhiều hơn khả năng mà bạn có.
Thêm một bí quyết nữa là luôn luôn so sánh giá cả. Đi đến nhiều cửa hàng tham khảo, kiểm tra chất lượng, sau đó so sánh giá cả. Chọn một bộ với giá cả hợp lý và chất lượng tương đối.

Hãy cố gắng tuân theo toàn bộ các yêu cầu trên khi bạn lựa chọn đồ nội thất phòng ngủ. Tất cả cần phải được đáp ứng nhu cầu cơ bản của bạn và đảm bảo thẩm mỹ cũng như chất lượng.

(Theo www.noithatgophuquy.com - Vui lòng để nguồn khi copy bài viết từ trang này)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox