Banner

Banner
abc

Tin Hot

Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Ba bước đơn giản phải xử lý đối với đồ gỗ nội thất gỗ cũ kỹ

Có thể đó là một bộ sofa gỗ cổ điển mà bạn đã chọn ở cửa hàng bán đồ gỗ nội thất cách đây đã lâu. Có thể đó là chiếc tủ quần áo gỗ hay bàn ăn gỗ gia truyền gia đình đã được truyền lại từ nhiều thế hệ. Nhưng dù thế nào, nếu bạn có một món đồ gỗ có mùi như một người đàn ông 95 tuổi khi bạn mở các ngăn kéo, nó sẽ làm giảm đáng kể sự hấp dẫn của món đồ.


Đừng băn khoăn. Có ba điều siêu đơn giản mà bạn có thể thử hôm nay nếu bạn có một bộ đồ nội thất gỗ cũ mốc:

Bước 1: Phơi nó dưới ánh mặt trời

Điều đầu tiên bạn nên làm để khử mùi mốc là đặt đồ đạc của bạn dưới ánh mặt trời (nhớ kiểm tra thời tiết ngày hôm đó). Gỗ có lỗ xốp, do đó, gió nhẹ sẽ giúp không khí lưu thông trong món đồ gỗ. Ngoài ra, ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể giúp loại bỏ nấm và mốc, thủ phạm số một của mùi mốc. Nhiệt từ tia nắng sẽ hấp thụ độ ẩm. Nhớ mang đồ đạc của bạn vô nhà vào ban đêm để tránh sương buổi sáng.

Bước 2: Phun thuốc khử trùng
Nếu bạn đã thử phơi nắng món đồ nội thất gỗ cổ của mình nhưng vẫn ngửi thấy một chút mùi nấm mốc, hãy thử một chất khử trùng nhẹ. Việc này hiệu quả tốt nhất cho các bề mặt chưa hoàn thiện.
Xịt nhẹ một ít thuốc khử trùng bên trong ngăn kéo. Mặt ngoài có thể dùng khăn giấy vỗ nhẹ lên bề mặt gỗ. Việc này sẽ giúp diệt vi khuẩn gây nấm mốc còn sót lại. Mẹo: Nên phun thuốc ở một vùng nhỏ, khuất tầm nhìn trước khi phun toàn bộ bề mặt gỗ.

Bước 3: Đánh bóng với dầu dừa
Có rất nhiều lựa chọn trên thị trường với vô vàn loại hóa chất làm bóng gỗ, nhưng hãy sử dụng phương pháp tự nhiên và an toàn, sẽ tốt cho bộ sa lông gỗ hay bàn ăn gỗ quý giá của bạn. Vì vậy, có thể đánh bóng bằng hợp chất tinh dầu chanh và dầu dừa. Dầu dừa có khả năng chống nấm và kháng khuẩn, vì vậy nó có thể chống lại nấm mốc bên trong hạt gỗ.

Để làm một chất đánh bóng gỗ từ dầu dừa, trộn một thìa dầu dừa với 5 giọt tinh dầu chanh và 5 giọt dầu oải hương (không bắt buộc). Sau đó, sử dụng khăn mềm, chà nhẹ hỗn hợp lên bề mặt đồ đạc. Tinh dầu có thể sử dụng tùy loại nhưng chúng giúp mang lại hương thơm tuyệt vời mà không làm hư hỏng đồ đạc của bạn. (Lời khuyên: Một lần nữa, bạn nên dùng thử trên một khu vực nhỏ, ngoài tầm mắt).

(Theo www.noithatgophuquy.com - Vui lòng để nguồn khi copy bài viết từ trang này)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox