Banner

Banner
abc

Tin Hot

Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

Sắp xếp hiệu quả không gian tủ quần áo gỗ của bạn

sap-xep-tu-quan-ao-go


Bạn vừa đóng một tủ quần áo gỗ xoan đào 2 tầng rất ưng ý nhưng rất nhanh sau đó bạn cảm thấy nó thật chật chội? Thực ra bài toán sắp xếp tủ quần áo là vấn đề đau đầu chung của những người ưa gọn gàng.

Hãy tìm hiểu cách tận dụng tối đa tủ quần áo gỗ của bạn bằng cách sắp xếp lại, xác định bạn đang có bao nhiêu quần áo, bạn cần để lại những gì và bạn cần loại bỏ những gì.


  1. Sàng lọc

    Trước tiên, hãy bắt đầu bằng một cuộc kiểm tra để xác định những quần áo bạn muốn giữ và những gì bạn cần phải loại bỏ bớt. Hãy xem xét các điều sau để dễ dàng phân loại hơn: - Quần áo này có vừa không? Khi nào sẽ mặc cái này? - Lần cuối mặc cái này? - Nó có vết bẩn hay lỗ thủng nào không?

  2. Phân loại

  3. Tách quần áo của bạn thành bốn loại khác nhau: giữ lại, để dành, tặng/bán và bỏ đi. Nếu bạn thích bán các mặt hàng của bạn, hãy rao bán trên các trang thanh lý đồ dùng (như webtretho, lamchame... hoặc những trang trao đổi đồ của Facebook) hoặc bán cho những tiệm thu mua quần áo cũ. Nếu bạn không thể quyết định làm gì với một món quần áo, hãy xếp vào tủ và đánh dấu bằng những tờ giấy note. Sau đó, mỗi khi mặc chiếc quần áo nào thì gỡ giấy note ra. Đến lần sắp xếp sau, những chiếc quần áo vẫn còn gắn giấy note thì nhất định hãy mang cho hoặc ủng hộ.

Xử lý móc treo


Tiếp theo, loại bỏ những chiếc móc treo không phù hợp. Một số loại móc treo không cần thiết có mặt trong tủ quần áo của bạn, thậm chí có thể làm hỏng quần áo của bạn. Một số móc treo sử dụng cho một số loại quần áo nhất định: Ví dụ: móc treo bằng satin dành cho các chất liệu tinh tế, và móc treo bằng gỗ dành cho áo khoác. Những móc treo này sẽ kéo dài tuổi thọ quần áo của bạn và giúp chúng giữ hình dáng.

Sắp xếp móc treo có thứ tự, tránh cái lớn cái nhỏ xen kẽ tạo nên một quang cảnh lộn xộn, hơn nữa khi bạn lấy chúng ra, chúng sẽ bị móc vào nhau và rơi lả tả rất bất tiện.

Mức độ sử dụng


Xếp quần áo muốn mặc nhiều trong thời gian tới ở phía bên ngoài tủ. Bằng cách này, bạn sẽ có thể nhanh chóng chú ý và mặc những quần áo này. Nếu tủ chứa đồ của bạn quá đầy, hãy tận dụng không gian bên dưới giường của bạn cho những quần áo ít mặc. Các loại giường gỗ có ngăn kéo hay còn gọi là giường có hộc hiện nay rất phổ biến, chúng giúp giữ đồ đạc gọn gàng, hạn chế bụi bặm và côn trùng so với việc treo hoặc cất giữ trên kệ.


Dùng hộp và thùng


Sử dụng thùng và hộp để lưu trữ các vật phẩm tương tự với nhau. Ví dụ: cho tất cả mũ và khăn choàng mùa đông của bạn trong một hộp. Đặt các hộp này vào một ngăn tủ riêng hoặc một cái kệ cao. Nếu bạn có nhiều đồ trang sức hoặc các phụ kiện nhỏ khác, hãy gắn một bảng treo với các móc nhỏ bên trong cửa tủ quần áo của bạn hoặc trên tường tủ. Các đồ vật nhỏ dễ mất này sẽ được lưu trữ chung một chỗ và dễ quan sát, tìm kiếm.


Sắp xếp giày dép trong từng hộp, nếu không có hộp hãy xếp theo từng đôi. Tốt nhất nên có tủ giày, vì để chung giày đã mang vào tủ quần áo không phải là một ý tưởng tốt về mặt vệ sinh. Nếu không gian hoặc ngân sách không cho phép, bạn có thể mua các loại tủ giày treo bằng khung nhôm và vải không dệt phủ nilon rất tiện lợi giá khoảng từ trên 200 đến 700 ngàn đồng tùy chất lượng và thương hiệu.




Nếu bạn thiếu khoảng trống, hãy đặt các sọt đựng đồ gấp gọn bằng vải. Với các loại áo thun, quần jean hoặc đồ ít nhăn có thể gấp gọn xếp vào từng sọt và sắp xếp vào trong tủ. Giá của các sọt này khoảng từ vài chục đến dưới 100 ngàn có thể tìm mua ở các cửa hàng đồ gia dụng.


Tận dụng cánh cửa tủ


Chúng ta có thể tận dụng cánh cửa tủ quần áo để máng nón, túi xách, cùng những vật linh tinh khác để trông gọn gàng và đỡ lãng phí không gian này.



Vệ sinh thường xuyên

Khi bạn sắp xếp tủ quần áo của mình, hãy dành vài phút để vệ sinh không gian. Lau chùi sàn, kệ sẽ tạo ra không gian sạch hơn, đồng thời cũng hạn chế các loài bọ tấn công tủ quần áo.

PHƯƠNG THANH (lược dịch)
Theo Brightnest.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox