Banner

Banner
abc

Tin Hot

Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

"Detox" phòng ngủ của bạn


Phòng ngủ là thiên đường của bạn - không chỉ là nơi để nghỉ ngơi mà còn là một nơi bạn đọc sách, tận hưởng niềm hạnh phúc của cuộc sống độc thân/hạnh phúc gia đình, nơi bạn mơ những giấc mơ đẹp và rất nhiều điều khác nữa.... Vì vậy, ai cũng mong muốn nó luôn luôn được sạch sẽ. 

Nếu không để ý thì một vài khu vực quan trọng trong phòng ngủ có thể có những mầm mống gây hại cho sức khỏe. Thỉnh thoảng hãy "detox" phòng ngủ, làm sạch một số khu vực để tránh nguy cơ lây bệnh từ vi trùng vi khuẩn.


1. Gối
Nếu bạn không giặt giũ thường xuyên, gối của bạn có thể chứa rất nhiều vi trùng và vi khuẩn. Thường xuyên làm sạch gối của bạn là một trong những cách dễ dàng nhất để giảm chất độc trong phòng ngủ bởi vì đây chính là nơi dễ lưu giữ bụi và các chất bẩn khác như mồ hôi, tế bào chết...

2. Rèm
Chỉ cần mở cửa để cho ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng mỗi ngày. Nhiệt từ tia nắng sẽ tự nhiên loại bỏ độ ẩm từ phòng ngủ của bạn và làm giảm đáng kể nguy cơ nấm mốc hoặc nấm phát triển. Mở rèm cửa ngay khi bạn thức dậy để bắt đầu quá trình làm sạch phòng ngủ đầu tiên vào buổi sáng. Nếu có thể, bạn cũng nên phơi chăn ra gối nệm dưới ánh sáng mặt trời vào mỗi tuần.

3. Thiết bị điện tử
Bạn có gặp khó khăn khi ngủ, ngay cả khi bạn chẳng uống trà hay cà phê vào buổi chiều tối? Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ đồ điện tử nào trong phòng trước khi lên giường, chúng có thể làm gián đoạn thói quen ngủ tự nhiên của bạn. Sóng điện từ hay việc tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo từ màn hình kỹ thuật số sẽ kích thích hoạt động của não, làm cho bạn khó ngủ hơn. Hãy cân nhắc việc để bộ phát wifi, TV ở ngoài phòng ngủ của bạn và hạn chế việc sử dụng máy tính  trước khi ngủ.

4. Sơn
Một số loại sơn nội thất được làm bằng hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC). Theo EPA, VOCs là một nguồn ô nhiễm không khí trong nhà lớn và có nhiều rủi ro về sức khoẻ bao gồm ung thư, tổn thương gan và tổn thương thận. Thêm vào đó, sơn nội thất được làm bằng VOCs để lại mùi mạnh có thể kéo dài trong vài tuần, ngay cả sau khi sơn đã khô. Lần tiếp theo bạn sơn qua màu đỏ thẫm trong phòng ngủ của bạn hãy chọn loại sơn thấp hoặc không VOC .


4. Chọn bộ giường tủ gỗ tự nhiên
Một số loại gỗ công nghiệp hay các vật liệu công nghiệp được sản xuất từ hàng chục loại nguyên liệu nhân tạo và các chất phụ gia, với một hàm lượng nhất định tồn tại trong môi trường chật hẹp như phòng ngủ, chúng thực sự sẽ gây những ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của bạn. Nên ưu tiên chọn giường ngủ gỗ tự nhiên, tủ quần áo gỗ tự nhiên, bàn trang điểm gỗ tự nhiên cũng như các vật dụng nội thất gỗ tự nhiên khác cho phòng ngủ của bạn.

Chọn nội thất gỗ tự nhiên cho phòng ngủ của bạn
Chọn nội thất gỗ tự nhiên cho phòng ngủ của bạn

5. Toilet ở trong phòng
Toilet trong phòng ngủ đem lại sự tiện lợi và là một xu hướng của xây dựng hiện đại. Tuy nhiên theo đó mùi xú uế cùng hàng tỷ loại vi khuẩn có thể thông qua toilet xâm nhập vào phòng ngủ. Tốt nhất bạn nên có một cánh cửa đệm ngăn cách không gian giữa khu vực toilet và khu vực ngủ, có cửa thông hơi hay quạt thông hơi cho toilet, hoặc một cách chữa cháy khác là sử dụng các loại máy, thiết bị nano bạc hút mùi diệt khuẩn cho phòng ngủ của bạn.


PHƯƠNG THANH (lược dịch)
Theo Brightnest.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox