Banner

Banner
abc

Tin Hot

Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Kinh nghiệm: 5 sai lầm khi mua sắm đồ nội thất gia đình


Không có niềm vui nào hơn xây mới hoặc sửa sang lại tổ ấm, và tự tay mình đi mua sắm đồ trang trí nội thất cho căn nhà thân yêu của mình. Nhưng sẽ thật đáng thất vọng nếu sau một thời gian mua sắm chúng ta nhận ra một số sai lầm như sau khiến cho những món đồ trở nên không ưng ý, thậm chí là gây ngứa mắt cho khổ chủ.

1. Ham mua đồ nội thất giảm giá hay giá rẻ bất thường
Mua được món nội thất giá rẻ là niềm yêu thích của nhiều người, và nhiều khi bạn có cơ hội có được món đồ ao ước với giá hời mà bạn không tưởng tượng được giá tiền khiêm tốn như vậy có thể sở hữu được. Tuy rằng không phải lúc nào của rẻ cũng là của ôi, và cũng có thể bạn chấp nhận chất lượng tương xứng với mức giá rẻ, tuy nhiên bạn cũng cần xem xét kỹ trước khi bỏ một số tiền không hề nhỏ ra.
Hãy xem xét kỹ chất liệu gỗ vì cùng một kiểu dáng có thể chất liệu và kỹ thuật sản xuất khác nhau mang lại sự chênh lệch về giá mà chỉ có tận mắt kiểm chứng và so sánh bạn mới nhận ra được.
Và cũng có thể hàng nội thất đó được giảm giá do mẫu ít người chuộng nên bán chậm, hay hàng trưng bày lâu ngày không còn mới nữa, hàng đã qua mẫu, hay có một lỗi kỹ thuật nào đó. Nói tóm lại lời khuyên của Nội thất Phú Quý là bạn cần thận trọng cân nhắc khi mua hàng giá rẻ bất thường, còn nếu bạn sẵn sàng cho một chất lượng không ở mức cao để đổi lấy giá rẻ thì cũng có thể là một lựa chọn không tồi khi ngân sách còn eo hẹp.

2. Mua sắm từ nhiều nguồn và không mang tính đồng bộ
Bạn thích trang bị bộ bàn ghế salon gỗ gụ kiểu móc Tàu tinh tế trong phòng khách, nhưng bạn cũng chết mê bộ bàn ăn giả cổ kiểu châu Âu. Chiếc kệ TV bằng ván MDF cũng làm bạn xiêu lòng trong một dịp ghé thăm cửa hàng gỗ nội thất ở Sài Gòn gần đây. Nhưng khi tập hợp chúng lại, nhà bạn lại không khác gì một siêu thị nội thất tổng hợp không có một nét riêng nào. Đó chính là thảm họa mà nhiều người gặp phải khi cố gắng sưu tập đồ nội thất từ nhiều nguồn thay vì trang bị đồng bộ một phong cách và chất liệu.


3. Hy sinh tính năng vì cái đẹp
Chiếc tủ giày gỗ dạng lật thanh mảnh hay bàn trang điểm gỗ với thiết kế kiểu dáng đơn giản với triết lý “Simply is the best” làm bạn mê mệt và rước ngay về. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn khám phá ra là đơn giản quá lại đem đến bất tiện. Giày để xô lệch trầy trụa, còn kem phấn thì phải bày bừa ra đầy bàn do không có hộc cất.
Một số người là fan cuồng của màu trắng, họ muốn biến không gian nội thất của mình thành một tòa lâu đài cổ tích. Tuy nhiên họ lại không biết rằng đồ nội thất màu trắng loại rẻ tiền với nước sơn được xử lý không tốt có thể bong tróc xấu xí, thêm vào đó lại dễ bị lấm bẩn trong quá trình sử dụng, và việc đem ra xưởng để sơn mới lại gây cho họ bất tiện không nhỏ.
Những người khác thì lại thích mê những chi tiết bông hoa, chạm trổ, đục lỗ cầu kỳ, rồi cuối cùng họ khám phá ra việc lau bụi mỗi ngày là một cơn ác mộng nếu không muốn món đồ đó như trong một tòa lâu đài cổ bước ra.
Chính vì vậy, hãy cân nhắc kỹ về tính năng, sự thuận tiện khi sử dụng thay vì đánh đổi chúng vì cái đẹp nhất thời.

4. Không xem xét đến tính tương thích của không gian
Nếu không có một kiến trúc sư tư vấn cho bạn về việc bố trí không gian nội thất và bạn phải tự làm việc đó với những người trong gia đình mình, hãy nhớ đo đạc tính toán kỹ và trước khi mua sắm cần hình dung sẽ mua cái gì, để ở đâu và kích thước như thế nào là phù hợp.
Kinh nghiệm của Nội thất Phú Quý cho thấy nhiều khách hàng cố gắng có đầy đủ giường ngủ gỗ, tủ quần áo, bàn trang điểm, kệ TV… trong một căn phòng ngủ chật hẹp đến nỗi sau đó họ không biết làm sao để di chuyển cho thuận lợi và cuối cùng thì năn nỉ trả lại hàng. Nhiều khách hàng khác thì lại mua quá nhiều đồ kích thước nhỏ, như tủ quần áo hai cánh, sofa một băng ghế… làm cho chúng có vẻ lọt thỏm trong không gian rộng thênh thang.

5. Lên kế hoạch quá xa cho việc mua sắm nội thất
Thời gian tốt nhất cho việc tham quan các siêu thị, cửa hàng nội thất là khoảng 3 tháng trước khi bạn dọn về tổ ấm. Nhiều khách hàng rất cẩn thận, họ đi xem đồ nội thất khi nhà của họ còn chưa đóng móng và phải 10 tháng sau đó mới hoàn thiện. Lo xa cũng là một đức tính tốt, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn để cân nhắc, tuy nhiên thông thường các khách hàng này gặp phải vấn đề là họ bắt đầu rối lên trước quá nhiều nhà cung cấp, nhiều phong cách, chất liệu và có khi, đến thời điểm hoàn thiện nhà, bộ sofa gỗ đã từng làm cho họ thích đến phát cuồng trước đó nửa năm giờ lại không còn hợp mắt nữa và thế là phải bắt đầu lựa chọn lại từ đầu.

PHƯƠNG THẢO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox