Banner

Banner
abc

Tin Hot

Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Giữ gìn đồ nội thất khi nhà nuôi thú cưng


Bạn vô cùng yêu các chú chó chú mèo, muốn nó luôn hiện diện trong nhà của mình. Tuy nhiên bạn lại là người ưa sạch sẽ, hơn nữa căn nhà của bạn được trang bị những đồ nội thất rất ưng ý. Bạn không muốn các thú cưng của mình làm hỏng đồ đạc, hay tự gây nguy hiểm cho chúng, và cũng muốn giữ cho căn nhà mình luôn gọn gàng và thơm tho. Việc đó không có gì khó nếu bạn đọc qua các mẹo sau đây.

1. Khi sofa và giường là chỗ yêu thích của bọn thú cưng
Một bộ sofa nỉ dính đầy lông mèo hay chiếc giường luôn bị bọn cún hành quân lên khi chúng vừa lội ra vườn quả là thảm hoạ đối với một người ưa sạch sẽ. Giải pháp bạn có thể làm là đặt mua trên mạng các tấm phủ sofa/giường hay đặt may chúng từ những thợ may gần nhà. Bạn có thể dùng tinh dầu để xua thú cưng tránh xa một số nơi nhất định, ví dụ mèo rất ghét mùi tinh dầu cam nên bạn có thể rảy nước pha tinh dầu này lên đồ nội thất nhà bạn. 

2. Mèo cào rách nệm ghế hay bộ sofa da
Cách đơn giản nhất là bạn dùng sofa gỗ và ghế không có nệm, nhưng nếu các món đồ đó đã lỡ có mặt trong nhà bạn rồi, hãy thường xuyên cắt móng cho các chú mèo, tậu hay tự làm cho chúng những trụ cào móng chuyên biệt, hoặc đặt đóng những đồ trang trí nội thất kiêm luôn chức năng mài móng cho mèo.


3. Giải quyết chỗ vệ sinh cho chó mèo
Nhà cửa ở đô thị vốn đã chật chội, hay cát lộ thiên điểm tô chất thải của chó mèo đặt đâu đó trong căn nhà chắc hẳn là cảnh mà bạn không muốn nhìn. Bạn có thể mua “nhà vệ sinh” chuyên dụng cho chó mèo có bán ở các cửa hàng thú cưng loại có cửa lật để ngăn bay mùi, hoặc bạn có thể đặt đóng tủ toilet riêng dành cho thú cưng như trong hình.


4. Nhà bếp lủ khủ các loại chén đựng thức ăn, nước
 Mọi thứ có thể gọn gàng hơn cho dù nhà bạn không có nhiều không gian chỉ bằng cách “quy hoạch” một khu vực riêng để thức ăn, vật dụng thú cưng hoặc đặt làm một chiếc tủ như trong hình



5. Lông chó mèo:
Lông chó mèo bay khắp nhà mà bạn thì không có nhiều thời gian lau dọn, hút bụi thường xuyên. Hãy dùng bao tay cao su loại hay dùng làm bếp hay bao tay phẫu thuật chà lên vùng có nhiều lông rụng, chúng sẽ giúp bạn thu gom long thú cưng cực kỳ hiệu quả. Với bề mặt nhỏ bạn có thể dùng băng keo hay cây lăn loại hay dùng để lấy bụi vải khỏi quần áo để lấy đi lông rụng. Một chiếc lược chải lông hiệu quả như lược Furminator cũng là thứ đáng sắm để có thể định kỳ lấy lông thừa cho thú cưng, với cấu tạo hai lớp đặc biệt, lược này lấy đi số lông nhiều hơn bạn tưởng tượng trên mình thú cưng của bạn.

6. Chó mèo leo hay chui làm ngã đổ vật dụng
Chó mèo có thể làm đổ tủ đựng giày, kệ… vừa làm hỏng đồ đạc vừa gây nguy hiểm cho chính chúng. Giải pháp là sử dụng các đồ đạc có trọng lượng nặng nhất định như tủ gỗ tự nhiên, kệ sắt thay vì các tủ kệ cao lêu nghêu bằng ván MDF hay nhựa vốn rất nhẹ và có thể ngã đổ dễ dàng. Một cách nữa là khi mua hay đóng đồ nội thất, bạn bố trí những khu vực riêng cho cún cưng của mình. Chúng cũng rất xứng đáng để có một chỗ riêng trong căn nhà của bạn mà.


7. Chó mèo thích chui vào hốc kẹt
Gầm giường, gầm ghế hay kẹt tủ là chỗ ưa thích đặc biệt của mèo, nhưng chỗ này có thể thường xuyên có bụi làm cho chúng bị bẩn và có nguy cơ dính các bệnh đau mắt, viêm mũi. Một giải pháp cho việc này là bạn chủ động tạo ra các hốc kẹt phù hợp, vừa thẩm mỹ mà dễ dàng vệ sinh lau chùi, để mèo cưng có thể chiếm dụng làm thế giới riêng của mình.

ANH THẢO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox